Nghiên cứu tình huống của Gensler
Một văn phòng áp mái với tầm nhìn ra Vịnh San Diego có thể gây ấn tượng với khách hàng. Nhưng không phải nếu điều đó có nghĩa là những người làm việc ở đó gặp khó khăn khi làm việc cùng nhau trong các dự án sáng tạo. Trong hơn một thập kỷ, nhân viên của Gensler đã làm việc trên các tầng cao nhất của một tòa tháp văn phòng ở trung tâm thành phố San Diego. Scott Peterson, hiệu trưởng tại Gensler, cho biết: “Thách thức khi ở trên đó là chúng tôi rất mất kết nối với nhau. “Mọi người sẽ đi làm và chúng tôi sẽ không gặp họ trong nhiều ngày liên tục.”
Khi tầng một và tầng hai của tòa tháp văn phòng có sẵn để cho thuê, nhóm Gensler đã hoan nghênh cơ hội chuyển địa điểm. Đây là cơ hội để thực hiện những thay đổi tại nơi làm việc sao cho phù hợp hơn với cách làm việc có tính tương tác cao mà nhóm muốn làm việc, thể hiện cam kết của công ty trong việc tạo ra các thiết kế mang tính biến đổi cho khách hàng của họ và củng cố mối quan hệ của họ với cộng đồng địa phương.
Khi nhóm tìm kiếm đối tác cho quá trình thiết kế lại, họ muốn có một cộng tác viên có chung niềm đam mê với thiết kế lấy con người làm trung tâm và niềm tin cốt lõi rằng thiết kế tốt có thể cải thiện cuộc sống. Peterson nói: “Ý tưởng của Herman Miller về công việc và nơi làm việc giúp chúng tôi dễ dàng làm việc cùng nhau.
Những cuộc thảo luận
Nhóm Gensler muốn không gian mới khuyến khích sự sáng tạo và giải quyết vấn đề – đặc biệt là kiểu xảy ra khi mọi người tình cờ va vào nhau khi họ di chuyển trong văn phòng. Để khám phá các khả năng về cách thiết lập nhóm bình thường có thể trông như thế nào ở nơi làm việc của Gensler, nhóm thiết kế đã tạo ra các mô hình mô phỏng để điều chỉnh trang trí nội thất của Herman Miller cho phù hợp với tính thẩm mỹ táo bạo đặc trưng của công ty.
Ngoài các quyết định trang trí, việc bắt tay với Herman Miller đã giúp Gensler thấy các loại yếu tố nội thất khác nhau có thể nâng cao sự thoải mái và hiệu suất của mọi người như thế nào trong các bối cảnh khác nhau trong văn phòng. Nó mang lại niềm tin cho nhóm Gensler rằng những bổ sung mới, chẳng hạn như bàn ngồi để đứng, sẽ đáp ứng nhu cầu nhận thức và thể chất của mọi người đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày trong một công ty thiết kế có nhịp độ nhanh.
Gensler cũng coi Herman Miller là một đối tác có giá trị có thể đóng góp vào các sáng kiến phát triển bền vững của mình. Nhóm muốn đạt được chứng chỉ LEED Platinum và WELL Gold và biết rằng đồ nội thất đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đó. Danh mục đầy đủ các lựa chọn bền vững của Herman Miller – cùng với nghiên cứu và chứng nhận để hỗ trợ chúng – đã giúp Gensler đạt được các mục tiêu bền vững và thể hiện rõ hơn các giá trị của họ thông qua nơi làm việc.
Mang từ bên ngoài vào
Văn phòng mới đóng vai trò như một bảng quảng cáo hấp dẫn về khả năng thiết kế của Gensler cũng như mối liên hệ văn hóa của họ với cộng đồng San Diego. Cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn đặt những người làm việc trong văn phòng nhìn ra đường phố. Điều này mang đến cho nhân viên tầm nhìn ra thế giới đầy nắng, sôi động bên ngoài và mang đến cho những người qua đường tầm nhìn về loại công việc thiết kế mà Gensler thực hiện.
Michelle Gallegos, Kỹ thuật viên Thiết kế tại Gensler cho biết: “Ở tầng trệt, chúng tôi dễ nhìn thấy hơn đối với những người trên phố. Đây là cơ hội để mọi người ghé qua, đặt câu hỏi cho chúng tôi và tương tác với chúng tôi là ai, chúng tôi làm gì và mục đích của chúng tôi là gì.”
Khi khách hàng và những vị khách khác bước vào không gian, họ được chào đón bởi một khu sảnh sáng, thoáng mát bởi một cầu thang lớn dẫn lên tầng hai. Các yếu tố thiết kế hấp dẫn – một chiếc Gensler G quá khổ, các tác phẩm thiết kế dở dang treo trên tường, một màn hình kỹ thuật số trưng bày các sản phẩm đã hoàn thành – củng cố thương hiệu của họ và kể một câu chuyện về danh mục thiết kế ấn tượng của Gensler. Họa tiết của chỗ ngồi thoải mái ở sảnh và những dãy bàn dài có ghế đẩu mờ thu hút mọi người ngồi và giao lưu.
Tiền sảnh, cùng với một phòng hội nghị ngay bên ngoài không gian chính, là nơi mà nhóm Gensler tự hào tiếp đón khách hàng. Trên thực tế, họ rất tự hào về không gian này đến nỗi họ thường mời các thành viên của cộng đồng sử dụng nó cho các hoạt động gây quỹ và sự kiện ngày lễ.
Ở một khu vực khác của sảnh, bạn sẽ thường thấy các đồng nghiệp đang làm việc cùng nhau hoặc trò chuyện trong không gian phòng khách ấm cúng, xung quanh là ảnh của nhân viên và những kỷ vật của Gensler. Một quán cà phê rộng rãi, tập trung mời mọi người thưởng thức một tách cà phê, trong khi hiên ngoài trời cho phép mọi người tận hưởng bầu bạn của nhau và tận hưởng ánh nắng ấm áp của San Diego.
Tìm sự tập trung của bạn
Để mang lại cho nhóm Gensler không gian cần thiết để tập trung vào các nhiệm vụ cá nhân và để làm việc đó một cách thoải mái, Herman Miller đã trang bị cho khu vực làm việc của họ những chiếc bàn có thể gập lại được. Những thứ này giúp mọi người di chuyển trong ngày vì họ dễ dàng chuyển đổi giữa các tư thế và nhiệm vụ.
Gallegos nói: “Là một nhà thiết kế, khả năng nâng bàn của bạn lên và có một chiếc bàn cao cấp ngay trong tầm tay của bạn là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Khi ai đó đến, bạn có thể phác thảo ý tưởng và cùng nhau thoải mái xem xét chúng.”
“Là một nhà thiết kế, khả năng nâng bàn của bạn lên và có một chiếc bàn cao cấp ngay trong tầm tay của bạn là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Khi có người đến, bạn có thể phác thảo ý tưởng và cùng nhau thoải mái xem xét chúng”.
-Michelle Gallegos, Công nghệ thiết kế
Bàn có chiều cao đứng với ghế đẩu cũng thúc đẩy sự di chuyển và giúp mọi người dễ dàng chạm xuống và làm việc trong vài giờ hoặc cùng đồng nghiệp xem xét kế hoạch. Những không gian làm việc công cộng linh hoạt này được bổ sung bởi một loạt các phòng kín, yên tĩnh mà mọi người có thể sử dụng để làm việc hoặc gọi điện thoại riêng.
Với quyền truy cập vào nhiều cài đặt mới, mọi người dường như vui vẻ hơn khi đến làm việc mỗi ngày. Quản trị viên Ashley Carman nói: “Nó giống như một luồng không khí trong lành. Thật nhẹ nhõm khi không phải quá lo lắng về việc một số cuộc họp nhất định sẽ diễn ra ở đâu hoặc liệu có phòng để làm việc hoặc cộng tác hay không.”
Sống đúng với các giá trị của bạn
Văn phòng mới là một cách cực kỳ hiệu quả để Gensler chia sẻ triết lý thiết kế của họ với khách hàng. Gallegos nói: “Khách hàng có thể đến đây, sử dụng không gian, trực tiếp xem những gì chúng tôi đang giới thiệu với họ, nói, ‘Tôi hiểu những gì bạn đang cố gắng làm cho chúng tôi và tôi chấp nhận điều đó. Tôi thấy tại sao điều này rất quan trọng. Tôi thích môi trường này. Tôi thấy sự kết nối, xã hội hóa, sự hợp tác. Tôi thấy những chiếc bàn đứng và cách chúng tạo điều kiện cho một lối sống lành mạnh.’”
“Khi bạn tính đến mọi thứ – nghiên cứu, chất lượng sản phẩm, lịch sử của tổ chức, cách cả hai chúng tôi nhìn nhận về môi trường làm việc – tất cả những điều đó tạo nên cơn bão hoàn hảo về những gì chúng tôi cần cho văn phòng của mình.”
-Scott Peterson, Hiệu trưởng
Cuối cùng, Herman Miller đã giúp Gensler hoàn thành mọi mục tiêu của họ. Peterson nói: “Khi bạn tính đến mọi thứ – nghiên cứu, chất lượng sản phẩm, lịch sử của tổ chức, cách cả hai chúng tôi nhìn nhận môi trường làm việc – tất cả những điều đó tạo nên cơn bão hoàn hảo về những gì chúng tôi cần cho văn phòng của mình”. .
Kết quả là một nơi làm việc mang các giá trị của Gensler vào cuộc sống và nâng cao cách mọi người tương tác với nhau và với cộng đồng của họ.
Nguồn dịch: Knowledge
Leave a comment